Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Nên mua bồn nước phù hợp cho gia đình

Hiện nay bồn để chưa nước có 2 loại: Bồn nước inox và bồn nước nhựa. Bồn nướcInox với dung tích từ 500 lít đến 10.000 lít với hai kiểu đứng và ngang, có độ bền cao từ 20 đến 30 năm. Đây là sản phẩm rất tiện lợi có thể di chuyển và lắp đặt ở nhiều vị trí của ngôi nhà.

 Đối với một số nhà cao tầng từ 3 tầng trở lên nên dùng bồn nước inox nằm sẽ đảm bảo vững chắc và an toàn. Nhưng bồn nước inox cũng có nhược điểm là hấp thụ nhiệt mạnh nên mùa hè nước nóng, còn mùa đông nước lạnh. Bồn nước nhựa kiểu dáng không đẹp như bồn inox nhưng được sử dụng nhiều nhờ giá cả thấp hơn. Loại này cách nhiệt tốt, thích hợp cho tất cả các nguồn nước, nhất là nước giếng khoan có nhiều khoáng chất. Bồn nhựa có dung tích 300 lít, 500 lít, 2.000 lít. Những vùng bị nhiễm phèn hoặc nước đá vôi sử dụng loại bồn nhựa này sẽ rất thích hợp và tuổi thọ bồn cũng tốt hơn bồn inox. 

Do thói quen đặt bồn chứa ở trên tầng thượng sau đó bơm nước lên sử dụng chính vì thế nhiều gia đình thường rơi vào tình trạng thiết nước sinh hoạt. Để điều này không sảy ra chúng ta có thể thiết kế đặt bình nước gần với sàn sẽ đảm bảo đủ nước sau đó mới bơm lên. Khi sử dụng bồn nước inox người sử dụng nên thường xuyên sục rửa để các chất cặn bẩn không bám bào thành bồn làm hoen gỉ dẫn đến bồn nước nhanh hỏng hoặc rò nước. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét